Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

 

 

Theo các nhà khoa học, chạy bộ là một giải pháp tăng thêm trí nhớ và giúp não bộ có nhiều năng lượng hơn, còn trí thông minh là do bẩm sinh của mỗi người.

 Liệu pháp tự nhiên thúc đẩy thêm trí nhớ 

Chạy bộ là phương pháp tự nhiên thúc đẩy thêm sức bền của não bộ
 Bàn chân được ví là “Quả tim thứ 2″
Theo BS Nguyễn Văn Phú, Bệnh viện Khoa học Thể dục Thể thao đối với rằng, hồi hải mã trong não người là tuyến nội tiết kích thích tăng trưởng nói chung của toàn bộ cơ thể về cả vật chất và tinh thần.

Chạy bộ đúng cách sẽ tác động trực tiếp lên hồi hải mã và kết quả tốt là người ta sẽ lao động tốt hơn, sống lạc quan hơn và trí nhớ cũng tốt hơn.
Còn trí thông minh lại phụ thuộc nhiều vào yếu tố bẩm sinh, việc vận động chỉ có một tác động nhỏ nào đó, nên không thể khẳng định chạy bộ làm người ta thông minh hơn.
Theo BS Hoàng Xuân Đại, nguyên chuyên viên cao cấp, Bộ Y tế cho rằng, bàn chân chính là quả tim thứ 2 của các bộ phân các bộ phân cơ thể, vì thế việc vận động của nó có ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ, sức khỏe của các bộ phân cơ thể và sức khỏe trí não. Bàn chân vận động nhiều, tản bộ nhiều sẽ làm lưu thông huyết mạch.
Máu được vận chuyển nhiều hơn được chuyển hóa nhiều lần dẫn đến não sẽ sáng suốt hơn. Vận động của bàn chân đóng có trách nhiệm giúp não tích tụ năng lượng, gia tăng trí nhớ và ở góc độ nào đó có mẹo hay nói rằng nó sẽ làm cho não “khỏe” hơn.

Đồng quan điểm, BS.ThS Đỗ Đào Vũ, Trung tâm phục hồi có trách nhiệm, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc khẳng định chạy bộ có tăng lên trí thông minh hay không thì không khẳng định được, nhưng rõ ràng việc chạy bộ đúng cách là tốt cho sức khỏe. Chạy bộ tốt đối với trí lực thì đương nhiên sẽ làm đầu óc minh mẫn hơn, vì vậy nhớ vấn đề tốt hơn.

Chạy mà thấy đau mỏi thì phải dừng ngay
Cũng theo BS Hoàng Xuân Đại, việc đi bộ làm sao thì tùy theo lứa tuổi. Ở Nhật, người ta còn trang bị một loại máy đếm bước chân hàng ngày, phải tản bộ bao nhiêu bước thì mới đủ.
Có thể để chân vận động nhiều bằng cách dành thời gian tản bộ hằng ngày hoặc trong công việc, thay vì ngồi trên ghế có bánh xe để di chuyển thì đứng dậy đi lại trong phòng. Nên có ý thức để bàn chân được vận động đúng cách để có một trí nhớ tốt hơn.

Tuy nhiên cũng theo BS.ThS Đỗ Đào Vũ, việc chạy bộ đúng cách mang lại sức khỏe tốt, không phải là việc ai cũng làm được. Có nhiều người chạy xong thì thấy mệt hơn, chóng mặt, buồn nôn… Việc chạy bộ phải chú ý đến các yếu tố như tình trạng thể lực, thời gian, địa điểm chạy…
Nên chọn một vài nơi có không gian thoáng như bờ hồ, vùng có không khí trong lành. Mỗi người tự định lượng đối với mình thời gian chạy hợp lý, từ thấp đến tăng dần tần suất cho tương thích với sức chịu đựng của hầu hết cơ thể.
Cũng theo BS Nguyễn Văn Phú, nên chạy bộ vào buổi chiều, vì sau đó là thời kỳ để toàn bộ cơ thể có giải pháp nghỉ ngơi và khôi phục lại. Nếu chạy mà đau mỏi, rối loạn tuần hoàn hô hấp… Thì phải dừng lại vì đó là cách vận động không đúng. Đường chạy bộ tương thích nhất là đường tham gia đường mềm một chút, mặt đường làm bằng cao su là thật hoàn hảo nhất.
Đường bê tông có mặt đường cứng nhất nhưng bằng phẳng hơn mặt đường nhựa. Mặt đường nhựa mặc dù hơi mềm nhưng sẽ tăng cường thêm nguy cơ bị tổn thương khi chạy. Thời gian và cự ly chạy nên tăng lên 10% mỗi tuần.

 

 

  Quảng cáo  

Với cấu tạo đặc biệt gel làm nhỏ âm đạo Reverse làm gia tăng lượng máu, giúp co thắt các múi cơ trong mô âm đạo từ đó làm gia tăng khoái cảm đối với người phái yếu, nhất là làm cho quý cô tình có cảm giác như được trở lại lần duy nhất làm tình. Hãy tham khảo  lam the nao cho am dao nho lai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét