Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Có một số điều phái yếu vẫn tưởng là đúng lại không phải như vậy. Hãy nhận diện 10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da để có một làn da sáng, đẹp và khỏe mạnh.

Bài viết này sẽ bồi bổ cho phụ nữ một số thông tin cần thiết và có trách nghiệm hơn trong việc chăm sóc da của người dùng. Bạn hãy luôn nhớ rằng, bi kịch da của quý cô phụ thuộc 40% vào tự nhiên, còn 60% là từ phong cách sống và thái độ của quý cô với cuộc sống hiện đại.

Sai lầm 1
Hầu hết chúng mình không biết da của người dùng thuộc loại nào và đó là một trong những nguyên nhân khiến làn da gặp vấn đề. Các phụ nữ gái thường mua mỹ phẩm vì phái yếu bè hay đồng nghiệp của họ đã dùng nó.  Không chỉ vậy, rất nhiều phái yếu gái chọn mỹ phẩm theo tiêu chuẩn thời trang mà không hề quan tâm đến việc nó có thật hoàn hảo với làn da của người dùng nó hay không.

Bạn có biết rằng sẽ bao nhiêu vấn đề sẽ gây ra nếu phái yếu thoa kem có chứa dầu lên một làn da nhờn? Đơn giản là lỗ chân lông bị bít lại và bụi bẩn sẽ bị tích tụ lại trên da. Và, điều gì sẽ xảy ra nếu quý cô bôi loại kem khô lên làn da thường?

Giải pháp: Có rất nhiều cách giúp quý cô kiểm tra về loại của làn da. Bạn có khả năng tìm đến website của các hãng mỹ phẩm danh tiếng và làm các bài kiểm tra về loại da. Khi đã xác định được loại da, phụ nữ sẽ tìm đối với mình một số loại mỹ phẩm và loại thực phẩm có chức năng chăm sóc da thật hoàn hảo.

Sẽ tốt hơn nếu quý cô có điều kiện tìm đến các bác sỹ da liễu và các chuyên gia để xác định loại da của mình. Những người này sẽ tư vấn giúp quý cô một số thực phẩm chức năng làm đẹp nên và không được thường xuyên sử dụng.

Sai lầm 2
Không nhiều cô gái biết cách làm sạch da của người dùng. Thậm chí có một vài phụ nữ gái tin rằng, ở lứa tuổi 18-20, tin tưởng sử dụng xà bông là đủ. Nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng. Xà bông thật hoàn hảo với mọi loại da, nhưng nó lại tạo ra tình trạng khô da. Có nhiều loại xà bông chỉ chứa nửa thành phần là kem dưỡng làm mịn da, nhưng thường thì không phải ai cũng biết đến điều đó.

Giải pháp: Hãy nghiên cứu kỹ các thành phần có trong xà bông trước khi chọn lựa mua. Nếu xà bông của chúng ta có lớp lipidic, không phải pH trung tính và có chứa một vài kem kích thích da thì về lâu dài, chúng sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt của chúng ta. Vì vậy, chỉ nên lựa chọn các loại loại sản phẩm làm sạch da mà không gây hại đối với làn da.

Sai lầm 3
Đây là vấn đề mà những chị em gái có kế hoạch trang điểm cần phải quan tâm. Tẩy trang là việc rất quan trọng và nó thực hiện theo 2 thời kỳ. Nếu vì một lý do nào đó mà quý cô bỏ qua 1 trong 2 giai đoạn, ví dụ như chỉ dùng sữa rửa mặt làm sạch da thì thật là tai hại. Tẩy trang không sạch sẽ làm lỗ chân lông không được phép thông thoáng và như vậy là tổn hại lớn đối với da.

Giải pháp: Tẩy trang 2 lần. Giai đoạn đầu, quý cô hãy loại bỏ lớp trang điểm trên mặt bằng nước hoa hồng hoặc sữa rửa mặt. Giai đoạn hai, sau khi làm sạch mặt, hãy lấy đi những phần còn sót lại từ việc làm sạch mỹ phẩm lần đầu tiên tiên tiên. Bạn có cách tin tưởng tin tưởng sử dụng những loại kem tẩy trang chuyên dụng hoặc các loại kem thật hoàn hảo cho loại da của bạn.

 Sai lầm 4
Nếu da bạn khô và thường xuyên bị bong tróc, đừng bỏ qua một số dấu hiệu đó. Bởi, đó là dấu hiệu đầu tiên đối với thấy, quý cô cần bồi dưỡng một số một số những chất dinh dưỡng quý quý hiếm đối với làn da. Hãy nâng niu một số vùng da khô và nứt nẻ nhất. Áp dụng một số loại kem dưỡng thích hợp nhất với nhiều vùng da khác nhau.

Giải pháp: Chọn loại loại sản phẩm dưỡng da thích hợp với làn da của phụ nữ và chăm sóc da mỗi ngày. Nếu làn da không được nuôi dưỡng, nâng niu liên tục sẽ đưa đến làn da bị kích thích, tổn hại và da sớm bị lão hóa.

Sai lầm 5
Cháy nắng sẽ ảnh hưởng đến làn da theo tuổi tác. Điều này chẳng có gì bất ngờ khi quý cô đi ra ngoài mà không dùng bất cứ loại kem hay biện pháp chống nắng nào. Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm có nhiệm vụ bảo quản làn da khỏi một số tác hại xấu của ánh nắng mặt trời, từ đó chị em dễ dàng tìm được cho mình loại thật hoàn hảo. Hãy bảo quản làn da nếu phái yếu không muốn các vết nhăn và các đốm đồi mồi tạo ra sau tuổi 35.

Giải pháp: Hãy luôn sẵn có những loại kem giữ gìn da khỏi ánh nắng mặt trời UVA và UVB trong túi. Điều tuyệt vời của loại kem này là chúng vừa giúp ngăn ngừa tác hại của mắt trời lại vừa dưỡng ẩm và là mỹ phẩm trang điểm. Chúng có cách đắt, nhưng giá trị mang nó mang lại là xứng đáng. Đừng ngại ngần hay xấu hổ mỗi khi phụ nữ đội mũ hay dùng kính mát khi phải ra nắng.

Sai lầm 6
Bạn là tín đồ thời trang và luôn là người có hưởng ứng những xu hướng thời trang mới nhất, nhưng điều đó có cách gây ra những hậu quả khôn lường nếu phụ nữ mù quáng chạy theo xu hướng trang điểm. Nhiều cô gái lựa chọn son môi theo màu sắc mà quên đi về chất lượng. Sự kích thích của son môi cũng như dị ứng mascara nguy hiểm không thua việc phụ nữ lựa chọn kem dưỡng làm trắng da không thật hoàn hảo.

Giải pháp: Tìm hiểu về làn da của phái yếu và chỉ thường xuyên dùng một số mỹ phẩm tương thích với làn da của chúng mình. Hãy sáng suốt khi lựa một vài loại sản phẩm phù hợp với loại da cũng như độ tuổi của chúng mình. Các thực phẩm có trách nhiệm tránh lão hóa sẽ có công dụng ngược lại nếu chị em tin tưởng sử dụng nó ở lứa tuổi quá sớm. Đừng dùng những loại thực phẩm chức năng mà chính phái yếu cũng không dám chắc về chất lượng.

Sai lầm 7
Đôi khi là do phụ nữ lười, đôi khi do quý cô thiếu hiểu biết hay do phụ nữ không để ý mà quên đi vùng cổ. Nhưng, thực tế thì vùng cổ cần được chiều chuộng và bảo quản khỏi ánh nắng mắt trời cũng như các tiếp xúc có hại khác. Làn da ở cổ khá nhạy cảm và nó có thể khiến phái yếu trông xấu xí và mất tự tin.

Giải pháp: Chăm sóc da mặt rất quan trọng, nhưng cũng đừng quên đi vùng cổ. Làm sạch, làm ẩm, message không ngừng nghỉ sẽ giúp vùng da ở cổ của phụ nữ trở nên tuyệt vời.

Sai lầm 8
Nghe thật vô lý nhưng nhiều quý cô thức dậy với những vết nhăn bỗng dưng tạo ra. Thực tế là tư thế ngủ cũng là một trong những tác động đưa đến việc hình thành một vài nếp nhăn trên mặt. Khi quý cô nằm nghiêng, dấu nhăn sẽ xuất hiện. Đồng thời, chất lượng gối cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đến nếp nhăn trên mặt. Và quá trình ấy sẽ ngày càng mau hơn nếu phái yếu nằm nghiêng trở thành kế hoạch của chúng mình.

Giải pháp: Nằm ngửa là sự chọn lựa hoàn hảo. Bạn cũng nên tìm những chiếc gối tốt để chị em có được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Để tránh một số nếp nhăn trên cổ, không nên gối cao.

Sai lầm 9
Đây là sai lầm hầu hết các cô gái đều mắc phải. Khi bạn còn trẻ, thực phẩm nhanh, rượu và đồ uống có ga là những lựa chọn yêu thích. Sự tự do trong sinh hoạt này ảnh hưởng đến vóc dáng cũng như làn da của phái yếu theo thời gian. Hãy luôn nhớ rằng “ăn để sống” và hãy luôn đấu tranh giữa những chú gà tây béo ngậy và một số trái đào, trái lê mát lành và ngọt lịm. Bạn muốn có một làn da làm thế nào? Chế độ ăn nhiều hoa quả và rau quả vừa giúp chị em khỏe mạnh, vừa làm đẹp da.

Giải pháp: Xem xét lại chế độ ăn của chúng mình. Tránh xa kẹo và đồ uống có ga,chúng chính là kẻ thù của làn da. Hãy ăn nhiều trái cây và rau để giữ trọng lượng của chúng ta luôn ổn đinh. Dù tăng hay giảm trọng lượng, da đều bị ảnh hưởng vì nó sẽ làm hiện diện nếp nhăn và làm làn da không săn chắc.

Sai lầm 10
Da cần được dưỡng ẩm không ngừng nghỉ và uống nước là cách tốt nhất giúp duy trì độ ẩm có làn da. Khi chúng mình uống nhiều nước, da phái yếu sẽ luôn căng trẻ đầy sức sống và đây thực sự là liều thuốc uống thần kỳ đối với sự tươi trẻ của chúng mình.

Giải pháp: Nước, nước và nước! Nhưng tuyệt đối không nên là nước có ga. Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, phái yếu nên uống nước ở mọi nơi, mọi lúc – kể cả ban đêm chứ đừng đợi đến lúc chúng ta thấy khát mới uống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét