Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014




Làn da nữ giới đàn bà thật nhạy cảm và dễ bị tổn thương lắm... Chỉ cần ra chút nắng cũng thấy da ửng đỏ rồi, chỉ cần 1 cái mụn cũng khiến ta lo lắng vì thâm, nám. Đừng vội buồn phái yếu nhé, xung quanh mình có rất nhiều đồ ăn có thể tận dụng để giải quyết những vấn đề trên của da đấy! Hãy chú ý đến chanh, nghệ, nha đam, nước gạo và sữa tương không đường nhé, để xem mình bắt đầu từ đâu nào. Thực chất mấy mẹo hay nhất này rất đơn giản, chỉ cần các chị em đầu tư 1 chút thời gian mỗi ngày để có làn da đẹp nè.







1. Bước đầu tiên với làn da vừa mụn và vết thâm do mụn.


Nguyên liệu:


- Nửa muỗng bột nghệ


- Nửa muỗng nước cốt chanh


Cách làm: Bạn trộn đều hỗn hợp trên, sau đó rửa sạch mặt, vỗ nhẹ làn da để da tự khô nhé. Dùng tăm, hoặc vật gì nhỏ nhỏ chấm hỗn hợp nghệ chanh vào đầu mụn và các vết thâm nám. Để 30p (thực ra buổi tối rảnh, mình bôi xong để đó, đi làm ăn khác, rồi 30p sau rửa mặt là được rồi .


- Kiên trì làm mỗi ngày, chiều tối là okie nhất, kết hợp với 2 bước tiếp theo dưới đây.


2. Bước 2 làm biến mất da, trị mụn, tàn nhang và trắng da.


Sau khi làm bước một, thì chị em làm tiếp bước 2 để củng cố và triệt để nè.


Nguyên liệu:


- 2 muỗng nước cám gạo ( quý cô chú ý, sau khi vo gạo nấu cơm, quý bà gạn ngay nước vo gạo đầu vào 1 cái ca, để nước lắng xuống, có hỗn hợp cám gạo trắng đục dưới đáy ca, gạn bỏ nước phía trên, chừa lại hỗp hợp sệt của cám gạo để dùng)- 1 muỗng nhựa nha đam (nha đam nhà trồng càng tốt, lấy vừa đủ 1 muỗng, dùng dao nạo lớp nhựa bên trong)




Cách làm:


Trộn hỗn hợp nước cám gạo và nha đam, quậy đều thành hợp chất nhớt nhớt, sệt sệt rồi bôi đều lên mặt. Để 30p đối với khô rồi rửa lại thật sạch bằng nước mát. Với những chị em có làn da mỏng hơn, khi bôi sẽ thấy ngứa ngứa nhưng không sao đâu nhé, đàn bà có thể để 20p thôi rồi rửa mặt.





3. Bước 3 đối với làn da phụ nữ không bắt nắng khi đắp 2 hợp chất trên & trắng da nữa đấy.


Đó là sữa tươi không đường, mình thường dùng sữa tươi không đường của Vinamilk. Với sữa tươi có thể thay thế sữa tắm, vì nó có khả năng đẩy lùi da bạn và khiến da mịn màng, trắng xinh nữa.


Cách làm:


- Tùy theo kinh tế của bạn, nhưng mình khuyên là mỗi ngày nên đầu tư hẳn 1 bịch sữa, uống hết 1 nửa, còn 1 nửa dùng để tắm. (Hình chỉ mang tính chất minh họa, chứ tắm nguyên bồn hơi phí và tốn kém  )


- Thoa đều sữa tắm lên mặt, cổ, khắp người và bắt đầu massage cho mặt nè, kì cọ da khắp người như tắm với sữa tắm bình thường, xoa cho 2 bàn tay nóng và massage sẽ giúp da dễ thẩm thấu những dưỡng chất hơn. Chừng 5-10p rồi tắm lại bằng nước mát thật sạch là xong.




Nhớ nhé bạn  kiên trì làm 1 tuần thôi là thấy làn da có sự khác biệt ngay ah, 2 bước trên, với một vài nguyên liệu dùng sẽ rất bắt nắng đối với da, còn sữa tươi có tác dụng giúp da không bắt nắng chứ không có tác dụng chống nắng nha bạn!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét