Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

sua ong chua hieu nao tot

Mùa hè nắng nóng kéo theo một loạt các vấn đề về da mà nếu không nhận biết rõ và khắc phục nhanh thì làn da của phái yếu sẽ trở nên càng thảm hại. Một số vấn đề như viêm nang lông, mụn ở lưng hay một vài vùng da không đều màu….khiến các phụ nữ phải nói lời tạm biệt với một vài chiếc áo hai dây hay áo hở lưng mát mẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các phái yếu nhận diện rõ các vấn đề da, nguyên nhân cũng như cách khắc phục một số vấn đề về da mà mùa hè thường hay mắc phải.


1. Da không đều màu


Nguyên nhân: Đây là bi kịch các sắc tố da phát triển hơn mức bình thường ở một vùng da cụ thể. Đó có biện pháp là do tác động của môi trường bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời (tác động của tia UVA và UVB)  hoặc thậm chí là do sự căng thẳng trong đời sống hằng ngày. Ngoài ra, đây cũng có biện pháp do việc hình thành sẹo mụn, đốm nâu do lão hóa và biến đổi hormone.


Cách khắc phục: Để khắc phục, trước hết, phái yếu cần có sự giữ gìn da vào ban ngày bằng cách che chắn và bôi kem chống nắng (tốt nhất nên sử dụng một số loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30) và  đặc biệt là tin dùng một số loại sản phẩm phục hồi và dưỡng ẩm vào ban đêm (nên luôn tin tưởng dùng các sản phẩm có chứa vitamin C & E). Bên cạnh đó, việc tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần cũng sẽ giúp làm sạch những tế bào da chết, cân bằng lại độ ẩm, giúp da bạn tươi sáng và đều màu hơn.


2. Viêm nang lông và lông mọc ngược vào trong


Nguyên nhân: Viêm nang lông là tình trạng lỗ chân lông mọc một vài mụn nhỏ mà nguồn gốc là do chăm sóc làn da không đúng cách sau khi wax lông, còn bi kịch lông bị mọc ngược vào trong là do việc wax lông không thường xuyên sử dụng kem wax, việc wax “chay” khiến cho gờ nhọn của sợi lông được cạo sát xoăn cuộn lại và mọc đâm vào bên trong da, gây nên bi kịch kích ứng, mẩn nhọt, và thậm chí là sẹo nữa.


Cách khắc phục: Để khắc phục hiện tượng này quý cô nên tắm vòi sen nước nóng trước khi wax, wax theo hướng xuôi theo chiều các sợi lông mọc, và đừng nên kéo giãn da trong khi wax nhé. Sau khi wax hãy rửa vùng da đó bằng nước lạnh, sau đó thoa kem giữ ẩm lên. Nên thường xuyên sử dụng kem wax lông dạng gel để vừa giúp dưỡng ẩm và vừa giúp wax dễ dàng.


3. Da nhiều dầu


Nguyên nhân: Da nhờn là một trong một vài loại da khá phổ biến, thường gây nhiều rắc rối đối với bạn, nhất là vào mùa nóng bức hoặc khi phải trang điểm. Nguyên nhân là do tuyến dầu hoạt động quá tích cực và sản sinh ra lượng chất nhờn quá mức cần thiết, hơn nữa việc luôn tin tưởng dùng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy rửa hay tin dùng Toner cồn có chứa cồn cũng là nguyên nhân khiến tuyến dầu bị kích ứng và sản xuất nhiều dầu hơn. Lượng chất nhờn thừa bám trên da sẽ khiến cho da bị bóng, lâu ngày bịt kín lỗ chân lông sinh mụn và là môi trường lý tưởng đối với vi khuần phát triển, tích tụ chất bẩn gây nhiễm trùng, tổn hại đến da.


Cách khắc phục: Điều đầu tiên mà quý cô cần làm đó là chọn lựa loại sữa rửa mặt thật hoàn hảo, nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính và đặc biệt là không chứa Sodium lauryl sulfate (SLS) – đây là một chất làm sạch, tẩy rửa phổ biến hiện diện trong hầu hết loại thực phẩm chức năng tẩy rửa, bởi khi làn da bị tác động quá nhiều bởi chất tẩy rửa, tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh hơn. Bên cạnh sữa rửa mặt thì kem dưỡng làm mịn da cũng rất quan trọng, mùa hè nóng nực quý cô nên chọn lựa những loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, và tránh các thành phần như mineral oil, petroleum, and petrolatumvì họ nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của quý bà. Bạn cũng nên tẩy tế bào chết giúp cho lỗ chân lông thoáng sạch, lấy đi lượng dầu thừa và kích thích lớp tế bào mới phát triển tươi khỏe.


4. Mụn ở lưng


Nguyên nhân: Mụn tạo ra ở lưng là do bã nhờn dư thừa và chất bẩn tích tụ trên da gây nên. Thêm nữa, phần da lưng không dễ dàng vệ sinh thường xuyên như da mặt, nên khả năng tiết nhiều mồ hôi do các hoạt động hàng ngày càng dễ dàng làm quý bà chị em gặp phải vấn đề này, thêm vào đó để xõa tóc cũng là một nguồn gốc bởi phần tóc bám vào lưng gây bức bí và dễ hình thành mụn.


Cách khắc phục:  Sử dụng vòi tắm hoa sen như một biện pháp giúp giảm mụn ở lưng, khi tắm hãy để cao vòi hoa sen để nước được xối mạnh vào lưng giúp làm sạch sâu, hãy dùng 1 chiếc bàn chải mềm mại để kỳ cọ kĩ phần lưng, trong khi tắm quý bà nên vệ sinh phần lưng bằng sản phẩm chuyên sâu như chất tẩy rửa nhẹ có chứa cetaphil.. và hãy buộc gọn gàng mái tóc của người dùng để tránh việc mái tóc cọ xát, gây bức bí đối với phần lưng nhé.

5. Da mẩn ngứa


Nguyên nhân: Thời tiết khắc nghiệt mùa hè cũng là nguyên do tạo ra bi kịch da bị mẩn ngứa, nguyên nhân là do phụ nữ đổ mồ hôi quá nhiều và toàn bộ cơ thể không kịp làm khô. Làn da ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi để một số loại nấm hay vi khuẩn hoạt động. Ngoài ra, stress hay chất kích thích (như xà bông), chất gây dị ứng cũng là nguồn gốc đưa đến bi kịch này.


Cách khắc phục:  Để khắc phục tình trạng này trong mùa nắng nóng, quý cô nên sử dụng kem dưỡng ẩm với các thành phần như dầu cây lưu ly, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu cà rốt, dầu anh thảo, dầu đậu nành, dầu cây rum, dầu jojoba, dầu hạnh nhân ngọt, dầu canola, hay có chứa thành phần tocopheryl linoleat. Để khắc phục bi kịch này ngay lập tức, bạn có thế sử dụng kem cortisone 1% nhưng nên nhớ đây là cách khắc phục tức thì chứ không được dùng lâu dài bởi thành phần cortisone nếu sử dụng lâu sẽ gây gãy collagen, gây mỏng da và trong tình huống xấu nhất có cách để lại những vết rạn nứt trên da.


6. Rôm sẩy


Nguyên nhân: Nhiệt độ nóng làm cơ thể phải tiết ra nhiều mồ hôi để giảm nhiệt độ. Nhưng mồ hôi tiết ra quá nhiều, cộng với việc các lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn hoặc do nhiễm khuẩn làm đối với mồ hôi bị ứ đọng trong tuyến bài tiết mồ hôi ở da, đưa đến rôm sảy. Rôm sảy thường hay hiện diện vào mùa hè nóng nực, oi bức và ở các vùng da như trán, đầu cổ, ngực lưng…


Cách khắc phục: Để khắc phục bi kịch này, ngoài việc tắm không ngừng nghỉ, mặc quần áo thoáng mát và giữ vệ sinh toàn bộ cơ thể thì bạn cũng có cơ hội thường xuyên dùng các thực phẩm chức năng mỹ phầm bôi da có chứa các thành phần chống viêm, như hoa cúc, Bisabolol và sản xuất yến mạch, hạt nhân. Đối với một vài vùng da bị lên rôm sẩy phái yếu cũng có biện pháp lựa chọn mặt nạ gel dành cho da mặt để đắp lên chúng  hàm lượng nước cao được tìm thấy trong mặt nạ gel ngay lập tức sẽ sửa chữa và phục hồi lại mức độ ẩm trong da của phụ nữ và làm giảm một vài nốt rôm đỏ.



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét